Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

In túi giấy đựng thực phẩm mang lại lợi ích gì?

Hiện nay, nhằm đem đén lợi ích cho khách hàng thì xu hướng sử dụng túi giấy đựng thực phẩm đang ngày càng trở nên phổ biến. Túi giấy có nhiều lợi ích thiết thực như không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, chi phí phải chăng và có thể in với số lượng lớn.


Túi giấy đựng thực phẩm đem lại giá trị gì?


An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề rất quan trọng đối với những đơn vị kinh doanh thực phẩm, ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của đơn vị đó trên thị trường. Để bảo vệ sức khỏe con người cũng như môi trường thì bao bì đựng thực phẩm được các doanh nghiệp sản xuất quan tâm đặc biệt trong việc thiết kế in ấn



Nhiệm vụ chính của túi giấy là chứa đựng, ngăn cách và bảo vệ sản phẩm khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài như khói, bụi, tác động vật lý…  Ngoài ra, sử dụng túi giấy cho thấy sự chuyên nghiệp, sang trọng và tạo dựng niềm tin cho người sử dụng. Thực tế các chuyên gia khuyên rằng nên hạn chế tối đa việc dùng túi nilon để đựng thực phẩm đã chế biến vì sẽ gây độc hại cho thực phẩm cũng như sức khỏe con người vì có chứa kim loại như chì, cadimi đều là những chất ảnh hưởng không tốt cho bộ não cũng như là góp phần gây ung thư, chưa kể túi nilon còn rất khó phân hủy trong môi trường tự nhiên.

Hiện nay, kinh doanh thức ăn nhanh tại nước ta là lĩnh vực đang rất phát triển. Túi giấy đựng thực phẩm được ưa chuộng sử dụng trong các cửa hàng thức ăn nhanh như túi đựng khoai tây chiên, túi đựng gà rán, nhất túi giấy đựng bánh mì, kẹo, hay đang rất thịnh hành trên thị trường hiện nay là loại túi giấy đựng cà phê bột và cà phê hạt.

Tư vấn chọn loại giấy cho túi giấy thực phẩm


Không ít đơn vị in ấn vì chạy theo lợi nhuận đã sử dụng các loại giấy chất lượng kém để làm túi bánh mì, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng thực phẩm chứa đựng bên trong.

Hiện tại, trên thị trường có hai loại giấy an toàn thực phẩm, đó là dòng MG kraft là loại giấy màu vàng kraft đã được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm khi nhập khẩu. Giấy MG trắng bóng dầu hoặc hai mặt là dòng giấy đã được tẩy trắng dùng  để đựng trực tiếp các loại thức ăn nhanh có dầu mỡ hoặc nước sốt, hoặc dùng để gói hamburger, đựng sản phẩm là khoai tây chiên. . .Cả hai loại giấy này đều có độ dày tự 35 gsm – 60 gsm nên sở hữu độ bền, khả năng chống thấm dầu rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét